Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Lòng tham + bọn xấu = nhân tai


Đến giờ này mà nói, chuyện người dân mình bị mắc lừa của bọn thương lái Trung Quốc không biết bao nhiêu lần rồi, cứ hết đợt này đến đợt khác… từ chuyện thu mua tiêu lép, cam non, rễ cây hồi, lá khoai lang, bông thanh long non, cau non, lá mãng cầu xiêm…cho đến chuyện thu rắn, địa sâm, thậm chí là những con ốc bươu vàng hay đỉa… v.v… gây chỉ thiệt hại về kinh tế, xã hội, mà còn làm mất cân bằng sinh thái, ảnh hưởng xấu môi trường… thiệt rất là nguy hại!

Để ngăn chặn tình trạng kể trên, này, 8 Sài Gòn tui cho rằng, các bộ, ngành liên quan cần có biện pháp kiểm soát nguồn tiền của người nước ngoài vào Việt Nam để tìm hiểu động cơ. Trách nhiệm ở đây cũng phải kể đến lỗi của các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thương mại của VN, chúng ta phải tìm hiểu xem đứng đằng sau thương lái Trung Quốc thao túng để phá hoại sản xuất của VN là thế lực nào, chắc chắn chúng phải có tổ chức điều hành ẩn danh rất bài bản, được hỗ trợ tiền vốn và cách thức phá hoại thì thương lái Trung Quốc mới làm được như thế, nếu không có tổ chức điều hành thì chỉ thương lái Trung Quốc tự phát như ở VN thì họ không bao giờ làm được như thế.

Ở đây cũng cho thấy việc nâng cao ý thức người dân qua tất cả các kênh thông tin như báo chí, truyền hình, chính quyền địa phương…là rất cần thiết! Bởi, vì lòng tham, chỉ thấy lợi trước mắt, nhẹ dạ cả tin nên rất nhiêu người bị mắc bẫy của bọn thương lái Tàu.

Chính vì thế mà điều đáng cảnh báo là gần đây, thương lái Trung Quốc đã lợi dụng lòng tham của một bộ phận người Việt, thuê chính người Việt để “né” các cơ quan chức năng, dễ bề thực hiện các chiêu trò thao túng của mình. Chính những kẻ không có lòng tự trọng, không biết gì về liêm sỉ, vì lòng tham  này đã bán rẻ lương tâm, ép nông dân mình để làm lợi cho bọn Tàu, làm giàu từ xương máu của người Việt minh… thế mới đau!

Nghĩ mà thương mà tội cho người nông dân mình không những phải đối phó với thiên tại địch họa, mà còn phải đối mặt với lòng tham của con người + bọn xấu lợi dụng = trở thành nhân tai gây thiệt hại khôn lường!


8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét