Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Trong cái rủi… có cái lợi!


Sau cơn mưa chiều 26/9, nhóm thông tấn vỉa hè phải di tản chỗ uống cà phê sáng vì chỗ cũ vẫn còn bị ảnh hưởng nước ngập… để mà tám chuyện thời sự:

– Ôi, Sài Gòn bỗng nhiên trở thành hồ mênh mông mênh mông là nước…

– Bởi vậy, tui mới càng nễ phục tài tiên tri của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khi tôi đang chạy trong mưa, áo mưa rách toạc vẫn vuốt mặt mà vẫn ngâm nga nhạc Trịnh: “Dưới hiên nhà/ nước dâng tràn/ phố bỗng là dòng sông uốn quanh…”

– Còn tui, sau cơn mưa đêm đó ngũ nằm mơ thấy mình và bạn, cả hai trôi giữa một rừng áo mưa xanh đỏ, một rừng dù xanh đỏ… trên những con đường như những dòng sông phố! Bọn trẻ trần truồng, đen nhẻm, bán vé số, trời mưa nước ngập, bọn chúng tha hồ té nước, chơi đùa. Có đứa cầm xô chậu đi bắt cá…

– Còn tui, ai nói gì nói chứ tui thấy mưa ngập cũng có cái hay đó nghen!

– Hay chỗ nào cha nội, nói nghe coi!

– Thì… một số dịch vụ như sửa xe máy, xe hơi… ăn nên làm ra, một số mặt hàng như đồ phụ tùng xe cộ, máy bơm thoát nước… sẽ bán đắt như tôm tươi, thợ sửa chữa, nâng nên nhà tha hồ làm không sợ ế, không sợ hết việc v.v…

– Ờ, phải rồi, ngành du lịch mở thêm tour ” Khám phá Sài Gòn mùa nước nổi” , du khách không phải xuống tận miền Tây làm gì cho tốn kém. Dịch vụ thuê mướn ghe, xuồng… nữa…

– Đúng chưa? Trong cái rủi… nhiều khi cũng có cái lợi lắm chứ! Phải không mọi người? 



8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét