Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Nghiêm cấm tặng quà Tết…



Mặc dù mới đây, Thủ tướng đã nhắc lại và nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm chỉ thị Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018, trong đó có việc nghiêm cấm tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên. Thế mà một sếp nọ vẫn kêu trợ lý lên và căn dặn:
– Tết sắp tới rồi, chú lo cho tôi mấy trăm phần quà gồm hiện vật và hiện kim, “tiên học lễ” đấy, chú đừng có quên nhé!
Nghe vậy, trợ lý bèn phân trần:
– Sếp ơi, vừa rồi thủ tướng có chỉ thị cấm biếu quà tết, sếp không sợ bị kỷ luật sao?
Sếp bèn quát:
– Ai bảo với chú là tôi đem quà tặng cho cấp trên?
Trợ lý bèn cười nói:
– Chắc là sếp định mang quá biếu về tận quê nhà của cấp trên, biếu cho các đấng sinh thành cấp trên như mọi năm chứ gì?
Sếp nạt ngang nói:
– Mà ủa, tôi là sếp hay chú là sếp, mà sao chú nhiều chuyện quá vậy? Chú cứ chấp hành lệnh của tôi!
Đến cận ngày tết, sếp gọi trợ lý vào phòng làm việc chỉ đạo, chú bảo công đoàn lên nhận quà tết của tôi gửi tặng cho tất cả cán bộ nhân viên trong cơ quan ta nhé!
Trợ lý tỏ ta ngạc nhiên, hỏi:
– Thưa sếp, bộ năm nay sếp chuyển hướng tặng quà cho cấp dưới, em thấy hơi lạ!?
Sếp nháy mắt, cười nói:
– Cấp trên tôi có chính sách riêng rồi, chú khỏi phải lo… Tết này tôi “lễ” cho cấp dưới là vì sắp tới có bỏ phiếu tín nhiệm thì họ sẽ ủng hộ tôi, đồng tiền đi trước là đồng tiền không mà, phải không chú em? Chủ yếu là anh em mình hiểu lòng nhau là chính mà.
Sếp cười, rỉ tai trợ lý nói:
– Còn cấp trên, giờ họ có tài khoản bí mật cả rồi, mang quà chi cho mệt, chỉ cần cú điện thoại, chuyển khoản là xong!
Trợ lý trố mắt bái phục cao kiến của sếp!

8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét