Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Đêm ở thị trấn Đông Dương...

 



Mặc dù đang mùa dịch covid-19, nhưng chợ đêm Phú Quốc vẫn tấp nập du khách thập phương ở trong nước và nước ngoài.

Nơi đây vẫn nhộn nhịp, lung linh ánh đèn, với hàng trăm gian hàng bày bán đủ thứ về hải sản, đồ ăn vặt, đồ lưu niệm, quần áo… tựa như mê cung khiến du khích như lạc vào thiên đường ăn uống và mua sắm.

 Một tiểu thương cho biết, mấy tháng trước do ảnh hưởng dịch covid-19, chợ đêm Phú Quốc ế ẩm, hàng loạt gian hàng đóng cửa, còn giờ thì đỡ nhiều rồi, gần như hoạt động lại bình thường.

Chủ xe nước mía cho biết, giá thuê mặt bằng ở đây là 5 triệu/mét vuông, chiếc xe của anh chiếm 1,5 mét vuông, mỗi tháng tốn 7 triệu rưởi tiền thuê mặt bằng (tôi thầm nghĩ là cao) nhưng anh vẫn sống được, mỗi tháng gửi tiền cho vợ ở Sài Gòn để lo con nhỏ 4 tuổi ăn học… Mừng cho anh bạn trẻ nhà ở Sài Gòn một mình lặn lội về đảo Phú Quốc mưu sinh bằng nghề bán nước mía ở chợ đêm được 4 năm.

Cái hạn chế ở chợ đêm Phú Quốc là chỉ có một bãi giữ xe gắn máy, 8 giờ đêm 8/12 lượng du khách chưa phải là đông nhưng bãi giữ xe đã hết chỗ, tụi tui ghé bên đường gửi nhờ bà bắp nướng coi dùm, bả không lấy tiền giữ xe, bù lại tụi tui mua ủng hộ bả 6 trái bắp nướng và bánh khoai mì nướng tổng cộng 100 ngàn, bả cười tươi rói, còn tụi tui cũng mừng vì có chỗ gửi xe.

Người dân ở đây cho biết, nhiều du khách để xe đại ở dọc các lề đường, chẳng bao giờ mất mát. Tui còn nghe nói ngày xưa, khi Phú Quốc còn hoang sơ, nhà của người dân ở đây không có cửa… Chắc vậy mà đến giờ chợ đêm Phú Quốc vẫn chỉ có một bãi giữ xe.

Phải chăng, chính vì sự yên bình, thoải mái, hòa mình vào không khí trong lành và tình cảm gần gũi, chân thành, giản dị của người dân vùng biển đảo Ngọc khiến bạn nhớ mãi…

 V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét