Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

Nghiêm ngặt thật...


Sáng nay ra tiệm tạp hoá kề bên nhà hỏi mua nước ngọt, muối... đều hết, tui tranh thủ lội ra đường cái cũng để dọ xem tình hình ra sao, vẫn như hôm qua, vắng lặng, thỉnh thoảng có người chạy xe lẻ loi một mình, tranh thủ chộp một tấm, vừa xong... nghe tiếng xe gắn máy ở sau lưng chạy lại... định chờ chiếc này chạy lên chụp thêm tấm cho vừa ý, ai dè... một giọng gắt gỏng:

- Ông đi đâu đó? Nhà ở đâu?

Giựt mình, quay lại, một công an nhìn tui với cặp mắt không thân thiện cho lắm. Cười giả lả, tui trả lời:

- Nhà ở gần đây, tò mò ra đường xem mấy chú bộ đội mặc đồ rằn ri cầm súng AK oai vệ để chụp ảnh khoe mẽ trên mạng vậy mà...

- Thôi về nhà đi ông, còn ra đường chụp hình nữa chứ?

Không nói không rằng, tui vẩy tay chào, quay lại đi một nước, hổng bị phạt là may rồi!

Lần này, hiệu lệnh thiết quân luật nghiêm ngặt thật!

V.Q.T 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét