Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

NÓI QUỞ...


Đôi lúc trong cuộc vui chơi ăn uống hoan hỉ, nói chuyện đùa giỡn cho vui không ai ngờ nó lại xảy ra thật mà là điềm quở xấu…

Câu chuyện tui kể ra đây nó diễn ra đúng y vậy. Cũng trong cuộc vui họp mặt con cháu trong gia đình nhân dịp có đứa con gái út ở Canada về thăm ba ở Bến Tre, trong đó có tui cùng tham dự.

Tui gọi ba đứa cháu gái là anh Năm, bữa tiệc trưa ngày 11/11, tự dưng con trai khoe đưa tấm hình chụp ảnh chân dung của ba qua xử lý công nghệ AI, ông già nhìn cười nói tấm nầy coi bộ được… Con trai thứ ba nói giỡn: “Tấm hình này để bàn thờ là đúng ý ba đó!”. Tui quở con trai: “Cái thằng này ăn nói xúi quẩy, trù ẻo mậy!” Anh Năm lại vui cười nói: “Có khi tui giả bộ chết, lén nhìn coi  bộ mặt của mấy bà khi đến thắp hương tui ra sao?…

Anh Năm năm nay 79 tuổi, con gái ở Canada về thăm ba cũng vì nghe ba bệnh gout, đi đứng khó khăn, tuổi già sức yếu nhưng ăn được, ngũ được nên diện mạo nhìn vẫn khoẻ, nhất là anh Năm rất sung hát karaoke, có con gái về không bữa nào không ca. Vậy mà đùng một cái, ngày 21/11 khi con gái về Canada, 2 ngày hôm sau người nhà ở Bến Tre báo anh Năm mất.

Thật quá bất ngờ, mới ăn uống, cụng ly và ca hát với anh Năm… giờ nghe tin anh mất!

Trưa mai 25/11, con gái ở Canada lại về, tui cùng tháp tùng vể Bến Tre thắp nén hương tiễn biệt anh Năm.

Cuộc đời luôn có nhiều bất ngờ, bời vậy quan niệm xưa có nhiều điều kiêng cử, cấm kỵ mang tính tâm linh và dị đoan là vậy!

#tuanrau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét