Thứ Tư, 24 tháng 3, 2021

Ba tui,,,

 


Tình cờ soạn đống giấy tờ cũ, thấy tấm hình của ba và má tui hồi trẻ (ảnh chụp 1957), tui nhớ mang máng đây là tấm hình lúc ba và má tui còn ở chung nhà của ông nội, với bác ba ở đường Hai Bà Trưng - Sóc Trăng.

Lúc này nhà đang mở tiệm chụp hình Dân Ta, nên mới còn sót lại mấy tấm ảnh này (cả 2 album ảnh của gia đình nhưng sau 30/4, dọn dẹp chỗ ở mấy lần thất lạc).

Ba tui sống rất giản dị, không hút thuốc lá, không uống rượu, không uống cà phê... có thể nói suốt cuộc đời ba tui dành hết cho vợ và con. Má tui bệnh tiểu đường bị biến chứng nhũn não, không đi được, ba là người chăm sóc má suốt 15 năm!

Ba tui là người như thế đó! Đối với tui, chưa có ai hơn ba tui, ba là số một!

Người ta nó: “Con hơn cha nhà có phúc”. Tui chẳng được cái con khỉ gì hơn ba ngoài mấy cái thứ hư đốn thuốc lá, rượu bia, cà phê... và... thật là vô phúc!

V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét