Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2021

Chuyện hài hước sáng nay...

 


Tui lò mò chạy xe ra đường mua thêm lương thực, chỉ chạy quanh quẩn khu vực gần nhà, quán xá cửa đóng then cài, vài quán mở he hé...

Hên quá, ở góc chợ nhỏ Bình Lợi có người bán rau, củ ghé vào mua. Tui đang chờ bà xã mua đồ, có một phụ nữ chạy lại gần, gặp tui lên tiếng giả lả, vừa nói vừa gật đầu chào: “Dạ, em đi mua ít đồ nghe anh”... Tui hơi ngạc nhiên, sao cô này lễ phép vậy? À, té ra tui đang mặc áo xanh rêu, có lẽ nhìn ba chớp ba nháng, cổ tưởng tui là nhân viên công lực sợ bị hạch hỏi nên lên tiếng xin phép.

Nghĩ cũng mắc cười, tui đây có khác gì cô ta đâu, là dân quèn thôi, ra đường trong thời mắc dịch, tui cũng sợ bị phạt thấy mẹ đây!

Chiếc áo màu xanh rêu lợi hại thật! Nó gây ấn tượng mạnh trong tâm thức của người dân đến vậy sao?

Ai nói “chiếc áo không làm nên thầy tu?”...

V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét