Thứ Ba, 27 tháng 7, 2021

Dương tính...

 


Đến nước này thì ba cái chuyện giãn cách giãn co, cách ly cách biệt, phong toả phong xù... thây kệ, gạt qua một bên không bàn nữa, chuyện đó có nhà nước lớn người ta lo, người ta tính.

Mình bàn chuyện của mình đây nè! Con virus Delta nó lây nhiễm khủng khiếp, nhưng nó lại ít phát bệnh, ít gây chết hơn con cũ (dẫn lời các nhà khoa học), hiện trạng bây giờ nó đang lây lan khắp nơi rồi, vậy tính làm sao đây?

Cũng có cách chứ? Thì cứ coi như mình đã bị dính rồi, dương tính rồi, cứ bình tĩnh thôi, chỉ cần thực hiện đúng biện pháp 5K: mọi thứ đều phải vệ sinh kỹ lưỡng trong ăn, ở, ngủ; thể dục đều đặn... bình thường cẩu thả giờ phải kỹ lưỡng lại, xưa lười nay chịu khó siêng một chút đi, đã kỹ lưỡng rồi thì cứ thế mà phát huy... (thuộc lòng 5K chưa đủ mà thực hành đúng mới quan trọng). Tuỳ điều kiện, trong nhà thủ sẵn mấy thứ như gừng, xả, chanh, thuốc ho sổ mũi, viên sủi hạ sốt, panadol trị đau đầu, vitamin C...

Mỗi người, mỗi cảnh không ai giống ai nhưng nguyên tắc chung là kỹ lưỡng, cẩn trọng giữ mình cũng là giúp người khác!



Nhiễm virus Delta chưa chắc phát bịnh, phát bịnh chắc hẵn sẽ chết... đã nhiễm mà không phát bịnh, coi như nuôi bịnh thì tự mình sẽ có vaccine rồi trong người rồi, cố giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc với người khác...

Chắc phải vậy thôi, dù ai nói ngã nói nghiêng, nói xiên nói xỏ, nói tới nói lui, nói xuôi nói ngược, nói cái gì thây kệ... tui phòng thủ lấy thân sống chung với “cô vi” bằng cách vững tâm bình thản áp dụng đúng biện pháp 5K.

Tui dương tính rồi nhưng vẫn ổn và mọi người cũng sẽ ổn nếu ai cũng giữ mình khoẻ + 5K... hehe... chờ được chích lâu quá ông ngoại ơi!

V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét