Thứ Năm, 22 tháng 9, 2022

19/9

 



















Ở thành phố Guelph, ra đường phố ít thấy bóng người và khi vô quán xá ăn uống… tui để ý là phần đông nhìn thấy người lớn tuổi, ít thấy người trẻ. Mỗi lần ngồi trên xe đi quanh thành phố nhìn thấy quang cảnh nơi đây nhà cửa xây cất đẹp, nằm xen lẫn xung quanh nhiều cây cối, trời mát lạnh, trong lành, đường sá sạch boong không thấy một cọng rác… tui có cảm giác sảng khoái, bình thản nhẹ nhỏm và dễ chịu làm sao đâu?

Mà hỏng lẽ qua Canada, sau khi tham quan thác Niagara, mấy tuần còn lại chỉ quanh quẩn ở Guelph, bởi vậy hôm nay tui được người nhà chở đi thành phố Toronto tham quan tháp CN để xem tui cảm nhận sự khác biệt giữa Toronto và Guelph như thế nào?

Khi đến địa phận Toronto, từ xa tui đã thấy toà tháp CN, còn khi đến của ngỏ thành phố là thấy chi chít các toà nhà cao ốc sửng sửng là thấy rõ sự khác biệt rồi vì ở Guelph rất ít thấy toà nhà cao ốc. Vào trong thành phố Toronto, đường sá xe cộ đông đúc nên thường xuyên bị kẹt xe, trong khi đó ở Guelph gần như không có tình trạng này. Còn người đi bộ trên đường phố tuy không đông như Sài Gòn nhưng so Guelph, Toronto hơn hắn gấp nhiều lần.

Tham quan tháp CN thì quả thật nó xứng đáng là biểu tượng của thành phố Toronto vì cảnh tượng nhìn tử trên cao ở nơi đây tui có cái view toàn cảnh thành phố Toronto, đặc biệt là chiêm ngưỡng hồ Ontario đầy ngoạn mục.

Tuy chỉ là cởi ngựa xem hoa, nhưng những gì tui chứng kiến và trải nghiệm ở Toronto nội trong ngày hôm nay, đối với tôi là người Sài Gòn đến Canada, tui ví von Toronto giống như nội ô Sài Gòn, Guelph giống như ngoại ô Sài Gòn, còn đối với nhiêu người ở các nước trên thế giới thì Toronto được Liên Hợp Quốc đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Hãy tận hưởng những gì ta có nếu có thể…

TUẤN RÂU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét