Thứ Năm, 29 tháng 12, 2022

THẦM MONG...

 


Tui thẹn và ngạc nhiên khi đứa trẻ bán vé số mời tui: “Bác ủng hộ con một vé đi bác!”.

Tui lắc đầu: “Bác không mua đâu con”.

Thằng bé nhìn tui cười, nói: “Bác giống ông Bùi Giáng ghê”.

Tui nghĩ nhà thơ Bùi Giáng sống và khi mất, thằng bé này mới sinh ra đời, vậy mà nó cũng biết ông Bùi Giáng? Nhà thơ chân chính như ông thì người đời ai cũng biết và có lẽ thằng bé có đi học nhưng do hoàn cảnh nên phải đi vé số. Chớ đâu như nhà thơ thế giới xưng danh xưng bá rùm beng, tùm lum tùm la chỉ tổ cho thiên hạ bêu riếu.

Tiếc là tui không kịp chụp hình thằng bé bán vé số, tuổi còn đi học mà phải ngược xuôi kiếm sống, tui thầm mong em vượt qua số phận và sẽ sống tốt để trở thành người hữu ích cho đời.

TUẦN RÂU
#tuanrau

Ảnh nhà thơ Bùi Giáng trên Google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét