Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2022

Trưa 29/1...

Ngồi cà phê máy lạnh, được hút thuốc và nghe Duy Cưởng nói chuyện về âm nhạc thì quá là OK.

Dưới góc độ am hiểu về nhạc, tự tin và thẳng thắn Duy Cường cho rằng không biết rồi đây nền nhạc Việt sẽ phát triển theo hướng nào: giới trẻ không thể hát nhạc cũ xưa, người già thì lại không phù hợp với dòng nhạc trẻ và khán giả thì lại quá dễ dãi…

Điều Cường nói làm tui liên tưởng đến hiện tượng âm nhạc kiểu như Lệ Rơi nổi lên bằng cách mua vui trên mạng xã hội có lúc nó lại là trào lưu cho một bộ phận giới trẻ thì đúng là đáng lo thật, lệ rơi thật!


Cũng vỉ trào lưu rẻ mạt đó đã xuất hiện nhiều ca khúc mất đi tính nghệ thuật gây ảnh hưởng xấu tới thị hiếu âm nhạc của bộ phận giới trẻ.

Khoái ở chỗ huỵch tẹt thẳng thắn khi nghe ai nhận xét về nhạc của mình sáng tác, Cường cười nói: ai khen chưa chắc Cường thích, ai chê dỡ Cường vẫn vui… cái quan trọng là tác phẩm mình làm ra mình nghe phải thấy hay trước đã!

Còn khi hỏi về tục ca của cố nhạc sĩ Phạm Duy, Cường thẳng thắn nhận xét: Ổng bực mình quá! tục ca nói lên sự tức tối, giận dỗi để hét lên những tiếng chửi rủa tục tằn, thái quá…

Đó là những năm 1967 - 1968, sự có mặt của người Mỹ ở miền Nam gây nên tâm lý lo lắng ở nhiều người, không ưa cộng sản nhưng người ta cũng muốn lối sống Mỹ xâm nhập vào Việt Nam…

Đúng là phàm những cái gì thái quá sẽ sinh ra bất cập thôi!

Cũng như buổi trò chuyện trưa nay với Duy Cường cũng đừng có mà lạm dụng phê phán nhạc Việt là không hay đâu nhé!

V.Q.T 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét