Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

S.O.S! Chiêu lừa “rác sinh hoạt”


Sau khi báo Người Đưa Tin phanh phui, vạch trần vụ chôn 100 tấn chất thải Formosa, sáng ngày 12/7 ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đến Phòng Cảnh sát ĐTTP về môi trường (PC49), Công an Hà Tĩnh theo yêu cầu của phòng này.

Trước đó, trên báo Giao Thông điện tử (http://www.baogiaothong.vn/trang-trai-xin-100-tan-chat-thai-formosa-de-bon-cho-cay-d158504.html):

“Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh cho biết, khoảng 100 tấn chất thải rắn của Formrsa chôn lấp trong trang trại ở Kỳ Anh là chất thải công nghiệp thông thường đã được Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh xác nhận. Ông Hòa đã đưa cho phóng viên Báo Giao thông xem công văn số 07/CCMT-KSON ngày 18/01/2016 của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh.

Công văn cho biết kết quả phân tích bùn ép xử lý nước thải công nghiệp và tro than cốc, bùn than từ xưởng luyện cốc của Công ty FHS (Formosa). Theo đó, bùn ép từ xưởng xử lý nước thải công nghiệp và tro than cốc, bùn than từ lò cao số 1 xưởng luyện cốc của Công ty FHS là chất thải rắn công nghiệp thông thường. Đề nghị Công ty FHS xử lý chất thải này theo đúng quy định về quản lý chất thải rắn theo Nghị định 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ.”

Lại cái kiểu lập luận “đúng qui định, đúng qui trình” của mấy cha cán bộ. Nếu là rác có thể phục vụ nông nghiệp thì đâu cầu gì phải lén lút chôn lắp mà có thể công khai bán cho nông dân quanh vùng?
Qua đây cũng cho thấy, công luận hãy để tâm theo dõi chặt vụ này và cảnh giác một vài tờ báo đã và đang vẽ đường cho kẻ xấu thoát thân với chiêu lừa cho rằng 100 chất thải rắn của Formosa là “rác sinh hoạt”!.

Mời các bạn xem viodeo: Triệu tập khẩn cấp Giám đốc công ty môi trường “tiếp nhận” chất thải của Formosa do VTC 14 thực hiện.




 8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét