Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2021

"Hãy đặt mình vào vị trí của dân"...


Cứ mỗi lần nhìn mấy tấm ảnh này, tim cứ nhoi nhói... Lướt trên mạng lúc này, những hình ảnh ấy tràn ngập... càng xói vào nỗi đau...

Hàng chục ngàn người lũ lượt lên đường về quê mình bằng xe gắn máy, có người đèo cả “hộ khẩu” 4-5 người/xe... (thậm chí có người còn đi bộ, dù số ít) để rời khỏi Sài Gòn, họ bất chấp đường xa vạn dặm, đầy gian khó... miễn sao về được tới quê hương bản làng nơi chôn nhau cắt rún cúa mình! Vì sao thế?

Đọc trên mạng nhiều ý kiến đồng cảm tỏ ra xót thương... họ rời bỏ đi như thế là đúng! Vì sao họ phải làm vậy, mọi người cũng rõ rồi!

Lẽ ra ngay từ đầu, khi xảy ra chuyện như thế, chính quyền phải có thái độ dứt khoát, rõ ràng! Đàng này cứ lằng nhằng, nơi cấm không cho đi đâu, nơi từ chối không nhận người vào... tiền hậu bất nhất... tình hình rối ren càng thêm phức tạp!

Giờ lại có lệnh của thủ tướng dân ở yên một chỗ, không đi đâu hết... Nhưng chuyện đã rồi, dân đã đi... giải quyết ra sao? Như vậy là hàng chục ngàn người rời chốn làm tìm về chốn ở trong lúc này họ sẽ là những người vô gia cư bất đắc dĩ!

Mấy ông lớn ơi, mấy ông hãy thử đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của họ xem sao? Rồi hãy ra quyết định?

Đừng vội phán xét một người khi mình chưa đứng vào vị trí của họ!

Giờ chuyện chích vaccine “xì dầu”, mấy ông chích nó trước đi? Chứ đừng có đè cổ dân chích nó nghen? Dân đen nhưng không ngu!

V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét