Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2021

Sợ...

 


Bữa tối nọ, tui đang chạy xe trên đường Nơ Trang Long, Bình Thạnh, đang định băng qua đường bên trái để mua bánh mì thịt heo quay.

Tui có dòm phía sau... tui mới vừa băng qua bên đường thì nghe tiếng thắng xe của một đôi thanh niên vừa kịp né qua mặt tui... và dừng lại.

Bất thình lình, 2 tên thanh niên trên xe, một thằng nhảy xuống hùng hổ sấn tới, la hét chửi thề ỏm tỏi... “ĐM... mày muốn chết?”.

Thật ra, do bọn chúng chạy tốc độ cao, mắt tui kém nên nhìn từ xa không thấy, chớ không phải mình ẩu, tui cho là mình cũng có lỗi phần nào và lên tiếng xin lỗi đàng hoàng nhưng thằng mắc dịch đó nó vẫn cứ chửi và định đánh tui nữa chứ!

Tui gạt chống, bước xuống xe thủ thế, nhìn thẳng vào mặt thằng này xem sao? Nó vẫn hăng máu, miệng vẫn văng tục và xông tới... nhưng thằng ngồi trên xe lên tiếng quát nó: “Thôi, bỏ đi mày!”. Lúc đó, nhiều người đi đường hiếu kỳ bu quanh xem... Chắc vì thế mà thằng kia can thằng nọ và đành chịu bỏ đi. Nhưng khi đi bọn chúng còn ngoảnh mặt lại, lấy tay chỉ trỏ tui... Đúng là cái bọn mất dạy!

Kể ra đây, có người sẽ nói cha này không biết sợ?... Biết sợ chứ! Trên đời này không ai không biết sợ! Nhưng đã làm người thì chỉ sợ làm điều bậy, điều xấu, điều hư... chứ điều tốt, điều phải, điều đúng đắn... thì có chết vẫn làm, có chết vẫn không sợ!

Còn 2 cái thằng mắc dịch kể trên, mặc dù nó đang hùng hổ, định gây sự đánh người, đó là làm điều xằng bậy, nó không biết làm người thì mắc mớ gì tui phải sợ chứ!

Cái đáng sợ là đạo đức xã hội hiện nay xuống cấp đến mức báo động! Ra đường chỉ cần mâu thuấn chửi nhau, hay va quẹt nhẹ cũng có thể dẫn đến đâm chết người... Phải chăng, “cái gốc” giáo dục đã mất, đặc biệt là giáo dục nhân cách!  Sợ thật!...

V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét