Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2022

Hắn...


Là lối xóm, nhà hắn ở đối diện nhưng chẳng có mấy khi tui nói chuyện với hắn vì hắn làm thầu đề, còn tui lại không ưa cái nghề ngỗng này chút nào, gặp hắn né được là né mặc dù nhiều lần hắn muốn bắt chuyện làm quen!

Nhưng… vừa rồi, tui mới vừa dẫn xe ra cửa, chợt có một ông sồn sồn chạy chiếc cúp 50 phân khối, loại xe Nhật nhập khẩu mới ken, đến trước nhà hắn mua số đề, khi hắn đưa giấy ghi đề cho khách, hắn ghẹo khách, cố ý nói lớn để tui nghe:

- Sao ông không mua mô tô phân khối lớn chạy cho bảnh? Tiền nhiều để làm gì?

- Thôi, già yếu rồi dẫn sao nổi mà chạy xe phân khối lớn.

Nói xong, khách chạy đi, hắn nhìn sang tui liền bắt chuyện:

- Ổng mới bán đất đai được hơn 50 tỷ đồng.

Tui nghe rất lấy làm ngạc nhiên, hắn nói tiếp:

- Ổng lại ở một mình, không vợ con, người thân gì hết. Nhiều tiền lắm vậy chứ ổng nổi tiếng là trùm sò.

Thấy tui chỉ cười, gật đầu và không nói gì thêm, hắn đi vô nhà.

Còn tui thầm nghĩ, lạ thật, người giàu lắm tiền như thế mà vẫn mê chơi số đề! Ma lực của nạn đỏ đen này ghê thật! Đã nghiện thì không bỏ được! Nhiều người tán gia bại sản cũng vì “nghiện cờ bạc, đề đóm” mà ra.

Bởi vậy cho dù người đời có câu “bà con xa không bằng láng giềng gần”, ở trường hợp tui với hắn nhà gần kề biết bao nhiêu năm rồi vẫn là “láng giềng càng xa, càng lạ, càng tốt bấy nhiêu”…

V.Q.T 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét