Thứ Hai, 4 tháng 4, 2022

Nhớ...

Lục trong cuốn album thấy tấm ảnh này, có lẽ được chụp ở khoảng 1963-1964, lúc đó tui đang học lớp nhì hay lớp nhứt gì đó?

Bác hai trai, bác hai gái và anh Bảo ở Sài Gòn về thăm nhà ở đường Hai Bà Trưng, Sóc Trăng, ngôi nhà mà hồi nhỏ bác trai tui từng sinh sống ở đây, đến năm 1919 bác hai được ông nội đưa lên Sài Gòn ăn học, khi thành tài bác hai sinh sống là lập nghiệp luôn trên này

Giờ cả nhà bác hai về thăm lại ngôi nhà xưa, cũng là thăm người sinh sống trong ngôi nhà này, khi đó gồm có gia đình của ba tui, gia đình bác ba, cả thảy là 14 người.

Nhớ là hồi đó, khi bác hai gái kêu tui lại để cho tiền, tới đứng trước mặt bái gác, hai tay hổng biết để đâu, đang vặn vẹo người, một tay thì gãi đầu, một tay để phía dưới trước thằng nhỏ… bác gái cười chọc và nói “bộ con sợ mất cu sao mà để tay che chỗ này?”. Khi bác gái đưa tiền, vừa cầm tiền trong tay, tui nói cám ơn rồi vụt bỏ chạy vì mắc cỡ thấy mồ luôn!

Bây giờ cả nhà bác hai (3 người) ba và má, bác ba trai, bác ba gái và chị tư Nga đều là người thiên cổ hết rồi… thời gian đã lâu lắm lắm rồi, ký ức vẫn in đậm trong tim!


V.Q.T

P/S: Hàng trên phía sau, từ trái qua là ba tui đang ẳm Nam em tui, má tui, bác ba gái, bác ba trai bế chị Tuyết Mai, bác hai trai và bác hai gái. Hàng giữa tử trái qua, anh ba Nhựt, chị Kim Anh, chị tư Nga (con của bác ba) và anh Bảo (con của bác hai). Hàng trên phía trước từ trái qua, anh Lộc, chị Hoa, Việt em tui, anh Đức (con của bác ba) và tui. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét