Thứ Tư, 17 tháng 8, 2022

Mẹc-xi bóp-cu bạn già...


 Ban đầu đau vai, sau đó tê đầu ngón tay trỏ, rồi tê cả cánh tay… đi khám theo chuẩn bảo hiểm y tế ở bịnh viện Gia Định. 3 lần, lần nào cũng y chang như nhau, bác sĩ chẳng ngó ngàng tới cái mặt già của tui. Bác sĩ chăm chăm nhìn máy vi tính và gõ, kê toa vậy thôi.

Lần đầu bác sĩ nữ sau khi nghe tui khai bịnh, bác sĩ hỏi có té hay đụng chạm ở đâu không. Tui nói không. Bác sĩ dặn đừng có mang cái gì nặng hơn 2 kg. Xong, kê thuốc uống 1 tuần. Hẹn tái khám.

Lần hai, bác sĩ nữ nhìn giấy đo huyết áp chỉ số 175, bác sĩ nói và dặn: “hơi cao, về nhà kiểm tra lại huyết áp, nếu thường xuyên cao phải điều trị huyết áp. Xong, kê thuốc uống 2 tuần. Hẹn tái khám.

Lần ba, bác sĩ nam, tui khai bệnh, uống thuốc không bớt và đầu ngón tay tê. Xong. Kê toa uống 2 tuần, thuốc của 3 toa đều y chang, chỉ khác lần này bớt lại chỉ có 2 loại thôi, 2 lẩn trước 4 loại. Hẹn tái khám.

Sau đợt khám lần ba, tự nhiên cánh tay phải đau, giơ lên rất khó, ngón tay tê nhiều hơn, cảm giác bịnh tình nặng thêm. Cứ nghĩ và lo, định bụng sẽ đi khám bác sĩ tư xem sao. Nhớ thằng bạn già chủ hiệu pharmacie nên hỏi: tao đau vai và tê ngón tay. Nghe vậy nó phán liền: mày chụp MRI cột sống cổ đi, tao chắc nó bị chèn thần kinh nên làm tê ngón tay. A đúng rồi, bạn mình nó phán bịnh đúng, tui cũng nghĩ là vậy, mừng quá, tưởng bịnh gì nặng ghê gớm nguy cho thân già còn ham vui lắm. He he, mừng quá đi thôi!

Đúng vậy, bữa nay bớt nhiều, ngón tay ít tê và cánh tay hết đau, cũng nhở một phần tui massage xung điện cánh tay.

Mẹc-xi bóp-cu bạn già. Còn mấy bác sĩ mẹc-xi xíu xiu thôi và bái-bay không tái khám nữa nghen!

TUẤN RÂU

Ảnh chôm trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét