Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

28/6

 


2 giờ chiều, trời u ám sắp có mưa lớn, vậy mà ở góc cầu Băng Ky, Bình Thạnh có ông mù bán vé số vẫn ngồi chờ bán hết vé số mới về, tui đi ngang ghé vào mua ủng hộ.

Nghe tiếng xe ông liển mời: “Ủng hộ cho người mù mấy tấm vé số đi”. Tui tình thiệt chỉ định mua 2 vé thôi, nên nói: “Ông bán cho 2 vé”. 

Ông ta liển năn nỉ: “Còn 15 vé, cậu mua hết luôn đi cho tôi về, sáng giở chưa ăn”. Thế là tui không thể từ chối.

Tui hỏi thăm hỏi hoàn cảnh của ổng.

Ổng cho biết, ổng tên Hùng, nhà ở ngã 5 Bình Hoà, ông bị mù bẩm sinh từ nhỏ, người thân mất nên sống một mình và được người hàng xóm cho ở chung nhà không lấy tiền, còn ông phải tự mình mưu sinh bằng nghề bán vé số lúc 22 tuổi, giờ 62 tuổi (thâm niên 40 năm bán vé số).

Tui hỏi ông mù như vậy, có khi nào bị người ta lừa không? Ông nói liền: “Sao không?”. Ông bị kẻ xấu lừa bằng cách giựt vé số bỏ chạy, chứ còn người mua tình thiệt không ai ăn gian và ông cũng chưa bao giờ đưa vé và thối tiền lộn cho ai cả.

Cũng may là 3 giờ chiều, trời mưa lớn, ông Hùng về nhà kịp lúc, chắc là ông sẽ ăn ngon vì bụng đói quá mà!

P/S: Tui thấy ông Hùng bán vé số ở cầu Băng Ky này cũng gần 20 năm rồi. Hồi gặp, ông ngồi ở giữa cầu, giờ ở đầu cầu có bỏng cây nên ông dời về chỗ đó. Lần đầu tiên tui mua vé số nhiều như vậy… hèn gì ông trời động lòng mưa to, và hổng biết có phù hộ cho tui chiều nay 15 vé số Đồng Nai có trúng được tấm nào không?

#tuanrau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét