Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

LẬT LẠI HỒ SƠ VỤ ÁN NGÔI NHÀ CỔ VÂN ĐƯỜNG PHỦ CỦA CỤ VƯƠNG HỒNG SỂN...

 


Không thể kể hết chi tiết đầy đủ sẽ rất dài, tui cố gắng viết ngắn gọn để mong người ngoài cuộc có thể hiểu rõ, đồng cảm và sẻ chia về câu chuyện này.

Tui là cháu, gọi ông Vương Hồng Sển là bác Hai, bác mất năm 1996, khi mất bác Hai có để lại di chúc hiến cho nhà nước toàn bộ cổ vật, sách quý và nguyện vọng để lại ngôi nhà cổ Vân Đường phủ làm “Nhà bảo tàng Vương Hồng Sển”, sự việc không thành nhưng về mặt pháp lý di sản đồ cổ và ngôi nhà cồ do nhà nước quản lý.

27 năm trôi qua, giờ đây ngôi nhà cổ Vân Đường phủ một di tích lịch sử quý giá trờ thành phế tích do mụ dâu Liên vô thừa nhận, cấu kết với kẻ thừa tiền lắm của xây dựng vô lối, trái phép, biến nơi đây thành chốn ăn, ở, kinh doanh hỗn tạp, ồn ào và gây phiền hà bà con chòm xóm xung quanh…. (mọi người tham khảo thêm trên Google, mạng xã hội sẽ hiểu rõ sự phức tạp, rắc rối của câu chuyện ngôi nhà cổ này).

Mới đây, ngày 12/8/2023, một đoàn cán bộ của Sở Nhà Đất TP HCM đến kiểm tra tình hình ngôi nhà cổ, lập hồ sơ chứng từ để mở lại phiên toà xử vụ án ngôi nhà cổ Vân Đường phủ do Vương Hồng Bảo con trai ông Sển lén làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng ngôi nhà cổ sai trái bản gốc giấy tở nhà của ông Sển và đem cầm cố để trả nợ và chủ nợ cũng bị lừa từ sự dối trá này.

Tui là người trong cuộc, biết rõ ngọn nguồn sự việc, vụ án dây dưa kéo dài cũng là do cách xử lý của UBND TPHCM không thoả đáng nên mụ Liên không chịu dời khỏi nhà cổ Vân Đường phủ, mụ ta cùng chị em mụ và con rể là chồng của Liên Hương cố tình ở lại và tự tháo dở phá nát nhà cổ, để di tích cổ không còn hòng chiếm miếng đất rất có giá trị… dẫn đến sự việc ngày càng rắc rối và phức tạp hơn gấp bội phần.

Sự thật luôn trường tồn! Nhưng thực tế hiện nay ở xã hội này, những trái khuấy vẫn diễn ra: sự thật không thắng sự dối trá, người tốt vẫn thua kẻ xấu và vẫn có những vụ án oan sai…

Rồi đây, vụ án ngôi nhà cồ Vân Đường phủ sẽ được toà phán xét ra sao?

*** Cám ơn mọi người đã đọc.

V.Q.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét