Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

SÁNG 21/9...

 


Hễ mỗi lần đi trên đường Nơ Trang Long đoạn gần Vissan, tui thưởng thấy có một người đàn ông nhìn diện mạo bình thường, tướng tá khoẻ mạnh nhưng anh ta lại có biểu hiện hơi khác thưởng làm tui chú ý!

Có lần ngồi quán cà phê gần đó, tui thấy anh ta đứng trước nhà cầm cây chổi dựng ngược đầu chổi lên, anh ta ca theo nhạc thùng loa kẹo kéo raast là say sưa, điệu bộ diễn tả y như ca sĩ chuyên nghiệp, hết bản này tới bản khác, uống cà phê gần cả tiếng đồng hồ, tui đi anh ta vẫn tiếp tục ca hát như chưa được hát bao giờ (giọng ca của anh nghe ok lắm nghen!).

Có vẻ anh thích xe đạp, trước nhà anh có mấy chiếc, chiếc nào cũng lạ kỳ treo móc cờ xí, loa gắn tùn lum và còn nhiều chiếc nữa để ở nhiều chỗ quanh hẻm và nhà của người khác. Anh còn hay đi xe đạp, loa phát nhạc xập xình, chạy quanh khắp đường phố ở khu vực này, bà con quanh đây không ai ngạc nhiên vì thấy cảnh này hằng ngày.

Lâu lâu anh đổi gu, anh đánh golf, thay vì đánh banh, anh chế đánh bằng cái ly nhựa (ly uống nước xài một lần rồi bỏ), tư thế đánh của anh cũng rất sành điệu, giơ gậy lên cao đánh trúng phốc cái ly nghe một cái bốc… chắc là anh sướng lắm!

Hôm nay, tui lại thấy anh đạp xe, trên lưng đeo cây đàn guitar… nghĩ cũng ngồ ngộ, vui vui, nhưng cũng lo ngại nếu mỗi người không tự nhận ra dấu hiệu về sức khỏe tinh thần của mình. Tỷ lệ rối loạn tâm thần ở nước ta chiếm gần 15% dân số, cứ 7 người Việt thì có một người mắc bệnh, phần lớn không được điều trị.

Trường hợp của anh chàng kể trên thuộc dạng nhẹ, chẳng hại ai, bệnh tình không ai muốn cả, nhưng đáng nói lại có nhiều kẻ muốn và cố tình như thế đó là mấy đám quan tham, khi đem xử họ đều cáo bệnh tâm thần, đó mới là đáng nguy hại, đáng khinh bỉ!

****

Và bữa nay, tui đang ngồi quán cà phê, có một người mang đàn guitar, tự mình đờn ca rất tự nhiên và ca rất hay, anh ta là khách, không phải người của quán, anh hát nhạc ngoại rất hợp gu tui, anh là người bình thường, là nghệ sĩ đam mê nhạc, chứ không phải chứng tỏ mình bệnh nghen!

#tuanrau

Ảnh chộp đang ngồi cà phê mình ên thưởng thức tiếng đàn của người lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét