Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

43 độ...




Chắc vì trời nóng cho nên sáng sớm nay, nhóm cà phê thông tấn vỉa hè đã có mặt đông đủ để tám chuyện thời sự, hóng tin tức mình…

– Ôi, nóng tới 43 độ, nghe nói ở Sài Gòn có người vỡ mạch máu chết do nóng…

– Mà cũng có thể cười.. chết tức tưởi khi nghe ông thứ trưởng bộ kế hoạch đầu tư Lê Quang Mạnh: “Năm 2018, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 hệ thống giáo dục hàng đầu của thế giới nằm ở khu vực Đông Á – Thái Bình Dương”….


– Còn cái ông nhà đèn tăng giá điện nói là chỉ tăng 8,36% nhưng thực tế là tăng 8,33% cho 50 ký đầu tiên thôi! Nếu dùng hơn Từ 51 ký thì sẽ tăng hơn 16,71%, nếu trên 101 ký thì tăng hơn 25% và chưa cộng VAT, cách vặt lông vịt này chỉ xứ “thiên đường” này mới áp dụng triệt để như thế!

– Bởi vậy, thiên hạ nhắc câu nói của Thứ trưởng Bộ Công Thương – Đỗ Thắng Hải: “Giá điện tăng thì mọi người cùng được hưởng lợi.” Nghe mà tăng xông lên vùn vụt còn hơn tăng giá “điện lù lù”?


– Tui không lên tăng xông như mấy ông mà tui bị tuột đường huyết…

– Sao lạ vậy?

– Bình sanh cái chuyện đó thì tui thường xuyên có lên, có xuống… đều đặn! Nhưng mới đây khi nghe Trường Đại học Văn Lang sẽ nghiên cứu xây dựng bộ môn Trịnh Công Sơn học… huyết áp tui nó tuột luốt không lên được.. Thôi xin chào mấy ông, tui về nhà nhờ bà xã có chiêu trị tuột hay lắm!

8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét