Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Thánh, thần... chào thua!




Từ hôm 28 Tết tới nay, buổi cà phê sáng này nhóm thông tấn vỉa hè mới có mặt đủ như mọi ngày…

– Mấy ngày Tết đi đường cảm giác thật dễ chịu, không kẹt xe, phải chi lúc nào Sài Gòn cũng như vậy thì hay biết mấy? Sướng thiệt!

– Là dân Sài Gòn nên Tết nào gia đình tui đi du lịch vì ngán và chán cuộc sống xô bồ ở đây. Năm nay đi Đà Lạt, ôi tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, vì thiên hạ ai cũng đổ xô ra đây nên đông như kiến… Chán thiệt!

– Mấy ngày Tết ăn bánh tét, thịt kho trứng phát ngán, thèm phở thấy mồ tìm không ra quán. Ra đường quanh đi quẩn lại cũng toàn gà rán, hamburger…  Ngán thiệt!

– Tui đọc báo thấy nội mấy ngày Tết cả trăm người chết vì tai nạn giao thông, cả ngàn vụ say xỉn đánh nhau phải nhập viện… Ôi, khiếp thiệt!

– Tết thiên hạ có phong tục đi chùa hái lộc, chùa nào thiên hạ chen chúc thắp hương cầu tài, cầu lộc, cầu an, cầu sức khỏe… phát ngợp. Đúng là khổ thiệt! 

– Còn tui thì nói thiệt với mấy ông nghen, tui không ưa ba cái vụ tín ngưỡng… bây giờ nó biến tướng thành mê tín mù quáng, u mê đến mức không chịu được. Chẳng hạn như thiên hạ dành nhau bứt cọng lông heo để cầu may. Thiên hạ hè nhau đi cúng sao, giải hạn… mỗi quẻ cả mấy trăm ngàn đồng mà mấy chục ngàn người như vậy thì thử hỏi đền chùa có phải là là nơi kinh doanh béo bở không? Thiên hạ thi nhau đi cúng bái vía bà, vía thần vía thánh để xin xỏ, cầu lợi cho mình, đáng nói là trong số đó có không ít các quan tham… Mấy ông nghĩ sao?

– Tui còn được biết, hiện giờ người ta dành cả chục ngàn hecta để xây ngôi chùa lớn thế giới tại Hà Nam trong khu “siêu dự án tâm linh”  do một đại gia xôi thịt đầu tư kinh doanh từ chính công trình này…

– Ôi! Thánh, Thần… cũng chào thua luôn!

8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét