Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

"Cá mập nuốt cá cơm"




Không khí buổi cà phê sáng này của nhóm thông tấn vỉa hè quá là u ám buồn thảm, nhấp một ngụm cà phê sao thấy nó đăng đắng hơn mọi khi?

– Cái thứ nước chấm công nghiệp nó gần như chiếm lĩnh cả thị trường trong nước. Đi đâu cũng nghe thấy nó quảng cáo rùm beng trên tivi, vô các siêu thị thấy nó trưng bày tràn ngập trên các kệ, trông rất bắt mắt… giá cả lại rẻ rề so nước mắm truyền thống… cho nên, người người, nhà nhà đều mua xài thôi!

– Tui nghĩ lâu nay với cái thế cạnh tranh lấn át và đè bẹp nghề làm nước mắm truyền thống như vậy là quá lắm rồi! Thế mà, giờ đây, bọn lợi ích nhóm Masan “cá mập” mướn cái mồm ông phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đáng cao giọng: “Đừng phân biệt nước mắm truyền thông với nước mắm công nghiệp mà mất đoàn kết” trong ngành này. Đã vậy, còn bày thêm dự thảo TCVN đề ra chỉ tiêu histamine gì gì đó để mà cố tình bức tử luôn ngành chế biến nước mắm truyền thống từ nguyên liệu cá cơm… Thiệt là “ác quá đáng!”

– Mấy bữa rày, dư luận và công luận bàn tán xôn xao về vấn đề này… không biết rồi đây nước mắm truyền thống sẽ đi đâu về đâu?

– Tui thấy khó và căng lắm? Bởi, không thể dựa vào quyền lực nhà nước vì qua nhiều vụ việc như vụ BOT… cho thấy ông nhà nước mất uy tín đối với dân. Còn người tiêu dùng mình dễ dãi quá đi! Bây giờ đang rộ chuyện, có thể họ thức tỉnh và tẩy chay nước chấm công nghiệp… nhưng rồi thời gian sau sự kiện lắng dịu rồi cũng đâu vào đấy thôi, mà đâu phải ai ai cũng lên mạng… mấy ông thấy không như trước đó rùm beng vụ nước giải khát C2, trà thảo mộc Dr. Thanh… và gần đây nhất cũng là vụ Masan mướn một số nhà báo cụ thể là báo Thanh Niên thông tin sai lệch về thạch tín trong nước mắm đó sao?

-Bọn cá mập chúng đang có quá nhiều tiền, đang nắm trong tay nhiều thế lực… thì dân quèn nhà thùng sản xuất nước mắm từ nguyên liệu cá cơm chắc sẽ mai một thôi??

– Đúng là “Cá mập muốn nuốt cá cơm”…

8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét