Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Siêu vi khuẩn ung thư giáo dục...


Sáng nay uống cà phê mà ai trong nhóm thông tấn xã vỉa hè cũng bàng hoàng khi nghe tin siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh xuất hiện ở Việt Nam, bác sĩ hết cách… bệnh nhân chỉ còn cách để cơ thể tự chống đỡ…

– Con tui bệnh viêm họng mà bác sĩ kê tới 2 loại kháng sinh… giá đơn đắt lên thêm. Cũng may là tui tự ý bỏ bớt một thứ và chỉ dùng amoxiline, uống là khỏi. Sợ lắm các bác sĩ kiểu này. Đó là hậu quả của sự quản lí yếu kém của Bộ y tế gây ra biết bao nỗi đau của những gia đình…


– Các tiệm thuốc tây tự ý kê toa và đa số dân tình mình lạm dụng thuốc một cách vô tội vạ đã thành thói quen nên việc lờn thuốc là điều không tránh khỏi?

– Còn tui thì lo nhất là bệnh “ung thư giáo dục”… Bởi hàng trăm đứa được sửa điểm từ 0 thành 9… Bây giờ lòi ra mấy đứa này lại đỗ bảng nhãn một số đại học, cụ thể đại học “luộc quân”, đại học “sạo phạm”… Nếu những kẻ được nâng điểm không bị phát hiện, vài năm sau trở thành sĩ quan quân đội, công an, luật sư, nhà kinh tế,… thì chúng sẽ coi luật pháp ra cái giống gì?

– Chuyện gian lận điểm thi năm 2018 tại ba tỉnh miền núi cho thấy một “triết lý”: “Cái gì bằng năng lực bản thân, bằng cách hợp pháp không đạt được được thì nhờ “anh em xã hội” sẽ làm được, miễn là trả tiền sòng phẳng”.

– Điển hình là tên “Khá Bảnh” một kẻ ngổ ngáo, vô học biến thành thần tượng cho giới trẻ chỉ là một trong các lỗi hệ thống bởi không ít người trước khi vào tù lại là nhân vật đức cao vọng trọng, luôn đi dạy người khác đạo đức và lối sống… Giang hồ “Dương Minh Tuyền” lại được nổi tiếng Hải Phòng khi giúp đỡ cho cô gái bị đám bạn hành hung…
– Một khi nhân nghĩa không cảm hóa được cái ác thì phải trừng phạt, trừng phạt mấy trăm kẻ gian lận điểm trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2018 chính là nhân đạo với số đông còn lại.

– Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh xuất hiện ở Việt Nam, bác sĩ hết cách… Hỏng lẽ “Siêu vi khuẩn ung thư giáo dục” đã và đang hoành hành… cũng bất trị? Vô pháp đến mức thế sao?

8 SÀI GÒN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét