Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Lệnh nào… ép phê?



Thời tiết mấy nữa nay quá nóng nực đã vậy còn bị ông nhà đèn cúp điện, Tám Sài Gòn tui đã vội ra cà phê vỉa hè sớm hơn bình thường, thế mà khi ra đã thấy các bạn già đã ngồi trước đó rồi.

-          Ây cha! Đúng là chí lớn gặp nhau!
-          Ở phải, nghĩ lại như tụi mình vậy mà sướng, nghen, chứ còn làm sếp… đâu có cà kê như tụi mình được…
-          Đúng rồi, bây gườ nhiều tỉnh thành đang siết chặt kỷ cương công sở, tăng cường các biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn tình trạng công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, đi làm bê trễ, nhậu nhẹt và la cà quán xá trong giờ làm việc.
-          Cái gì chứ, cái này tui ủng hộ… hai tay và hai chân luôn
-          Tui cũng vậy! Nhưng nói thì nói vậy thôi, còn thực hiện có được hay không lại là chuyện khác!
-          Ông nói vậy là sao?
-          Để tui kể cho mấy ông nghe câu chuyện này nhé:

Vừa rồi, tình cờ tui gặp thằng bạn cũ, lâu lắm rồi không gặp, nên rũ nó uống cà phê thì nó lắc đầu…nói là không đi được? Tui hỏi tại sao? Nó cười nói… mấy bữa nay ông sếp của tui đi rình bắt cán bộ bỏ việc đi uống cà phê… tui mà đi uống với anh, lỡ bị ổng bắt gặp thì chết tui… hổng có được!
Tui vội nói, thôi vậy buổi trưa, anh em mình tranh thủ lai rai vài chai bia nhé! Nó cũng lắc đầu, nói bộ anh muốn tui mất chức sao? Sếp tui vừa ra chỉ thị cấm cán bộ công chức uống rượu bia trong giờ hành chính những ngày làm việc, kể cà lúc ăn sáng, ăn trưa…

Tôi vội nói: nếu bị cấm kiểu đó thì anh em mình chiều nhậu, chắc là không còn ai dám cấm nữa? Nói đến đây, nó nhìn tui và nói lớn: có chứ, bà xã cấm chứ ai vào đây? Mà lệnh của bả thì có khi “ép phê” hơn lệnh của sếp lớn nghen!

Tôi mới cười nói: Ôi, vậy thì tao mời cả mày và bà xả cùng nhậu luôn thể? Được không? Nói đến đây, mặt nó tươi vui hẳn lên, liền móc chiếc iphone 5 ra gọi: A lô! Chiều nay khỏi nấu cơm nghen, em và các con, các cháu kéo hết đi dự tiệc với anh nghen….

Mấy ông bạn già nghe đến đây, cùng trố mắt nhìn nhau… cà phê hôm nay sao nó đắng thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét