Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Rể thời nay



Một người trong nhóm bạn già Tám Sài Gòn chuẩn bị gả con gái đầu lòng, thế là đề tài của hãng thông tấn vỉa hè tuần này bàn tán quanh chuyện chọn rể thời nay…

-          Ôi, thời buổi kinh tế khó khăn, sống… nhờ lương ba cọc ba đồng có mà chết… đói!

-          Bởi vậy, phải tính toán mấy ông ơi, gả con phải chọn rể… làm ngành nào dễ kiếm tiền!

-          Môn đăng hộ đối - người ta gia đình quyền thế thì mới có cơ hội kén chọn rể, còn tụi mình… công chức quèn mà cũng bày đặt kén chọn rể hơi bị khó à nghen!

-          Không có việc gì khó… mà cũng chính vì ta khó, ta càng phải kén chọn… 

-          Theo tui, thời buổi này, chọn rể làm ngân hàng…

-          Không được mấy ông ơi, ngân hàng nhìn mã bề ngoài bóng lộn tiền tỷ tỷ… nhưng bên trong một số ngân hàng làm ăn phi pháp… và đã có không ít người vào nhà đá rồi đó không thấy sao?

-          Vậy, theo tui, chọn ngành cầu đường…

-          Càng không được, mấy ông cầu đường còn gian manh hơn… nhiều công trình đường sá mới xây dựng… chừng vài tháng đã xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi… làm ăn ẩu tả kiểu đó thì trước sau gì cũng đứng trước vành móng ngựa thôi!

-          He he… Theo tui thấy ông chọn thằng rể lương thiện, chăm chỉ làm ăn, ban ngày không quản ngại mưa nắng, cặm cụi cân đo đong đếm, ban đêm ủi từng đống lẻ, chắt chiu từng chút… bỏ ống dành cưới vợ là chắc cú!

-          Ngành gì mà coi bộ bạc bẻo quá vậy?

-          Ngành phế liệu!

-          Ờ, coi bộ được đấy! Hợp thời đấy! Nhất là mau mau tranh thủ ra vùng biển mua mấy con tàu hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng của Vinashin đang chuẩn bị xẻ thịt bán sắt vụn… chắc chắn là vô mánh to nghen!

-          Thôi, thôi… bàn tán cho vui… nhưng điều quan trọng nhất là con gái ông nó thương ai, thì gả con mình cho thắng đó… thời buổi này, con cái đặt đâu… cha mẹ ngồi đó mấy ông ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét