Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Tuổi nào nghỉ hưu?



Buổi bàn luận thời sự của nhóm “thông tấn xã vỉa hè” hôm nay được đề cập đến chuyện tuổi tác về hưu… của mấy ông công chức, mà đề tài này thì… ôi thôi, mấy ông bạn già có vẻ rất là tâm tư.

-          Mấy ông nghĩ sao về chuyện vận động hàng loạt công chức xin nghỉ việc đang xảy ra ở huyện Bến Lức, Long An…

-          Tui thấy đã tới lúc phải như thế mấy ông à!? Bộ máy chính quyền cần phải tinh gọn, làm việc hiệu quả… chứ như…

-          Đúng vậy, không ở đâu xa, nơi cơ quan tui làm rất là nhàn… công việc ít ỏi chẳng có gi mà làm, nên nhân viên dường như ngồi không chơi, hoặc uống cà phê tán dóc… hết giờ rồi về.

-          Ừ, tui thấy thà có việc gì làm chứ ngồi không như thế… thấy phát ngượng… thiệt không hay chút nào!

-          Mà, mà tui thấy… chẳng thà ngồi không, tán dóc chơi… có khi còn hay hơn!?

-          Hay hơn là sao??

-          Thì… mấy ông không thấy sao? Những người làm trong “cơ quan chức năng”… họ ngồi không rảnh quá không biết làm gì, nên mới nghĩ ra qui định “trời ơi” này, “trời ơi” kia… làm tình làm tội khổ dân…

-          Thôi đi, chuyện này hạ hồi phân giải… bởi vì nó có liên quan tuổi về hưu nữa mấy ông à! Mà vừa rồi, Bộ Lao động Thương binh – Xã hội đề xuất tăng tuổi về hưu thêm 5 năm nữa… vấn đề này lắm nhiều ý kiến tranh cãi…

-          Phe đại diện, ủng hộ “bình đẳng giới” thì luôn đề cao tài cán của mấy chị em… cho rằng không thua gì nam giới, lại không rượu chè, đây là nguồn nhân lực vàng…Nhiều chị em có tài năng xuất chúng nhưng chưa kịp phát huy hết mà phải nghỉ hưu là tổn thất cho xã hội….

-          Tui phản đối, mấy bà không rượu chè nhưng “buôn dưa lê” còn tốn nhiều thời gian hơn… Ở tuổi 55 mấy chị về nghỉ mà lo thiên chức của người vợ, người mẹ, người bà đi… chứ mà ngồi ở đó chỉ làm cản đường và cơ hội thăng tiến của lớp trẻ mà thôi!

-          Tui không ủng hộ nam hay nữ gì cả, theo tui chỉ có một bộ phận nhỏ thôi, những người còn lại đa phần lao động chân tay vất, ai cũng mong được về hưu sớm.

-          Đúng vậy, dù tới tuổi hưu nhưng nếu anh, chị có tài… thì bất cứ trên cương vị nào cũng có thể đóng góp, cống hiến phục vụ cho xã hội… thậm chí khi đó còn có diều kiện làm tốt vì lúc này không tốn thời gian lãnh đạo, họp hành, làm báo cáo…

-          Thôi đi mấy ông ơi, mặc dù đã trưa trời trưa trật rồi, ý kiến nào cũng cho là xuất phát vì lợi ích chung của cộng động xã hội… nhưng Tám tui thấy bên trong còn ẩn chứa hình bóng của lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm… vậy thì cuộc tranh luận vẫn chưa hồi kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét