Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Xe điên hay tài xế điên!?



Tuần này hãng thông tấn vỉa hè bàn tán khá là xôi nổi về tai nạn xe cộ, bởi vì trước đó một người trong nhóm có người thân bị xe hơi tông nằm viện.

-          Mấy ngày nay, đọc báo không ngày nào báo chí không đưa tin về tai nạn xe cộ gây chết người…

-          Bởi vậy! Vừa rồi bà xả tui bàn tính đi du lịch một chuyến cho khuây khỏa, nhưng suy đi nghĩ lại tui cảm thấy bất an, không ổn…

-          Ờ, ông lo cũng phải… tai nạn xe cộ bây giờ chẳng khác gì  là thứ “dịch bệnh” mới, những chiếc xe vô tri vô giác bỗng trở thành những “quái vật” làm hại chết oan không biết bao nhiêu là sinh mạng… Theo thống kê năm tháng đầu năm 2013, cả nước có 4.603 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.138 người và làm bị thương 2.780 người. Đó cũng là những con số mà chưa một dịch bệnh nào có thể gây ra tại Việt Nam vài chục năm qua.

-          Thì đó, đi du lịch mà trong bụng cứ phập phồng lo sợ…thì còn vui thú gì nữa?

-          Mà tui thấy anh ngại mấy tài xế chạy ẩu thì 2 ông bà chịu khó tốn thêm chút đỉnh tiền đi máy bay cho chắc cú!?

-          Thôi đi! Chưa chắc à nghen!

-          Sao mà chưa chắc?

-          Bộ ông không nhớ mới vừa rồi báo chí đăng tải mấy anh phi công chẳng quan tâm đến an toàn hàng không, đã cho gái đẹp vô tuốt luốt tận bên trong buồng lái chụp hình, khi máy bay đang bay… Nói dại miệng, rủi cô chân dài ấy đụng phải cái gì… gây nên sự cố thì toi mạng cả đám…

-          Ờ hén ông nói đúng! Bởi vậy, tui thấy mấy vụ xe gây tai nạn thảm khốc, mà báo chí thường gọi là “xe điên” theo tui là chưa chuẩn xác, mà phải gọi là “tài xế điên” mới đúng… vì cái xe nó chẳng tội tình gì cả, tự nó làm sao gây tai nạn… chính do người điều khiển nó chứ!?

-          Đúng vậy, báo chí thường giựt tít tựa là xe điên gây tai nạn thảm khốc… là chưa chính xác, phải sửa lại là do tài xế điên đúng hơn!

-          Đáng báo động là tài xế điên dạo này xuất hơi bị nhiều, phóng nhanh vượt ẩu, lái xe đang lúc xỉn… đã gây tai không chừa một ai… kể cả mấy anh công an cũng là nạn nhân!

-          Bởi vậy, tui thấy mấy vụ “tài xế điên” vừa rồi, nếu mà chỉ xử phạt hành chính là chẳng ăn thua, ở đây pháp luật phải trị thẳng tay và nghiêm minh thì mới ngăn chặn dịch bệnh “tài xế điên”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét