Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Cà phê một mình...



Cả tháng nay, từ khi báo chí phát hiện và đăng tải mấy cơ sở chuyên chế biến “cà phê đểu” và phân phối khắp thành phố và một số tỉnh, lo sức khỏe cho chồng, bà xã đã mua pha cà phê gói hòa tan và sáng nào cũng pha sẵn để đó, cho nên Tám Sài Gòn tui đành uống cà phê ở nhà một mình, bỏ gu cà phê sáng ở vĩa hè với các chiến hữu để chiều lòng bà xã, mặc dù trong bụng vẫn tiếc hùi hụi. 

Bởi vậy, mới đây khi hay tin công an đã phá chuyên án vụ cà phê đểu, đóng cửa hàng loạt các cở sở chế biến cà phê từ đậu nành và hóa chất độc hại. Tám tui mừng rỡ vừa cà phê vừa ngâm nga bài “Cà phê một mình”- “Sáng nay cà phê một mình, Sài Gòn chợt mưa chợt mưa, nhớ em bao nhiêu cho vừa, em ơi em ơi...”

Đang nghêu ngát hát, ở dưới bếp bà xã tằng hắng: “Rãnh quá hén! Già rồi còn bày đặt nhớ em này em nọ nữa hả...”. 

Cụt hứng, Tám tui vã lã: “Bà ơi! Tui ca là vì mừng mai mốt có thể yên tâm uống cà phê vĩa hè vậy mà...”

-       Ờ, ở đó cho ông yên với tâm nghen, bộ ông tưởng như vậy là dẹp hết cà phê đểu sao? Mấy cơ sở này nó hoạt động biết mấy năm nay rồi, giờ công an mới phát hiện, cà phê đểu độc hại nó đã phân phối khắp nơi rồi, làm sao phân biệt cà phê thiệt và cà phê dõm chứ!

-       Thôi đi bà ơi! Bây giờ thứ gì cũng có thể giả được hết, mình có cử kiêng, kỹ lưỡng cho mấy cũng chưa chắc đâu!

-       Biết rồi, những thứ nào dõm, độc hại bị phát hiện thì mình phải kiêng cử chứ, đừng có chết vì thiếu hiểu biết chứ ông?

-       Bà ơi! Thời nay sống lâu chưa chắc đã sướng!? Tui thấy trường hợp của ông bạn già hàng xóm bị con cái hất hủi ra khỏi nhà, sống lây lất khổ quá chừng quá đỗi đó sao? Sống như vậy chết sướng hơn! 

-       Người ta khác, mình khác, con mình đâu đến nỗi tệ bạc như vậy? 

-       Khác ở chỗ nào, tui thấy gia đình ổng y như mình, chủ yếu sống dựa vào đồng lương mà lương của ổng cao hơn tui nhiều mà còn bi đát như thế thì...

-       Xí, người ta thường nói “con hư tại mẹ, chồng hư tại vợ”, còn nhà mình thì ngược lại, cái tài tề gia của tui quản đâu ra đó, mọi người trong nhà râm rấp nghe theo, tui mà quản lơ tơ mơ như trường hợp chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng để cà phê đểu nó lộng hành biết bao lâu mới phát hiện, thì liệu đến giờ này ông có ngồi rãnh uống cà phê và nghêu ngao hát hay không chứ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét