Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Ai trách nhiệm… chính chủ?



Bản tin thông tấn vỉa hè hôm nay được mọi người bán tán rôm rã khi một bạn già trong nhóm đãi món bánh ướt đựng trong hộp xốp, dùng với đũa tre…

-          Nè, tui đố mấy ông đang dùng đũa tre Trung quốc hay Việt Nam?

-          He he… cũng may đây là đũa tre của Việt Nam

-          Ờ, mấy ông nói tui mới để ý, nghe nói là dùng đũa tre Trung quốc rất là nguy hại vì nó tẩm hóa chất…

-          Không phải chỉ đũa tre, mà ba cái thứ sản phẩm dùng một lần như đũa, hộp xốp đựng thức ăn, dĩa, ống hút… đều có vấn đề về chất lượng. Tui nghe nói là phần lớn những sản phẩm này chứa hàm lượng kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn cho phép, khi ngấm vào cơ thể có thể dẫn đến ung thư đó mấy ông ơi…

-          Khổ nỗi là người tiêu dùng mình thấy nó tiện lợi, dùng rất là vô tư, thoải mái, thường xuyên trong đời sống hằng ngày…

-          Cái nguy hại ở đây là dường như các sản phẩm này đang thả nổi trên thị trường, không có ai quản lý?

-          Đúng là theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, đũa, thìa, đĩa... là vật dụng dùng để ăn nên thuộc diện phải kiểm soát về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, mặt hàng này chưa được quan tâm kiểm soát?

-          Hèn gì, bệnh ung thư ngày càng nhiều…

-          Thiệt tình, bày ra mấy ông quản lý thị trường và các cơ quan chức năng liên quan đến sức khỏe cộng đồng để làm gì... 

-          Đúng là khi đụng chuyện hỏi ra thì ông nào cũng đổ thừa tại bị đủ thứ, nào là do:"Khó kiểm soát!? Nào là do: "Chưa nghe anh em báo cáo!?","Chưa kiểm tra bao giờ nên chưa nắm rõ!? 

-          Còn nếu nhận trách nhiệm thì… ông này nói tôi xin nhận trách nhiệm một ít… ông kia nói tôi in nhận tránh nhiệm một phần… ông nọ nói tôi xin nhận một vài trách nhiệm…ông khác nói tôi in nhận một chút trách nhiệm… v.v…. phần lớn trách nhiệm còn lại không tìm thấy chính chủ?

-          Ôi, Ban bệ tùm lum, nhưng trách nhiệm thì chung chung, rốt cuộc chẳng biết ai chịu là trách nhiêm chính chủ?

-          Bởi vậy, quản lý kiểu mấy ổng thì có đi hỏi Thần Kim Quy, thì thần cũng á khẩu luôn. Đúng là bó chiếu toàn tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét