Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Du lịch “ảo”



Sáng nay Tám Sài Gòn tui đang ngồi đọc báo như thường lệ, bà xã vừa đi chợ về đã lớn tiếng thở dài và than trời: “Ôi, dạo này đi chợ chẳng biết mua cái gì với đồng lương ba cọc ba đồng của ông? Khổ cho tui quá ông ơi!”. 

Nghe vợ than, Tám tui lên tiếng an ủi: “Thôi đi bà ơi! Bà cứ nhìn lên không hà, nhìn xuống đi bà sẽ thấy mình còn đỡ hơn biết bao nhiêu người khác! Mà cũng chưa chắc có tiền là sướng đâu nghen bà?”. 

Bà xã biết ý đáp lại ngay: “Xí, ông định lấy chuyện ông bầu Kiên ra làm ví dụ à?”. 

Tám tui thầm nghĩ trong bụng, “oa” bà xã mình ghê thiệt, chớ có mà xem thường nghen! Ừ, đúng rồi, cỡ như bầu Kiên có ai ngờ ổng bị bắt vì tội kinh doanh sai chức năng, có phải bây giờ là ổng đang trong tình trạng lo lắng khổ sở... cũng như mấy người đang có tiền gửi ngân hàng ACB ăn ngủ không yên hổm rày, còn tui thì rất hãnh diện tài “tề gia nội trợ” của bà, với đồng lương ít ỏi như thế, vậy mà sáng nào tui cũng thoái mái đọc báo uống cà phê, trưa chiều cơm nước đầy đủ và tối lai rai chút đỉnh với bạn bè... bà xã mình là số một, còn đòi hỏi gì nữa chứ! 

Biết là chồng nịnh nhưng bà xã vẫn sướng ra mặt, bẻn lẻn cười nói: “Cái ông này, nịnh vừa vừa thôi, tui đang lo mình đã hứa con đậu đại học sẽ thưởng một chuyến đi du lịch, giờ không biết moi đâu ra tiền đây?”

-       Bà định du lịch ở đâu, nói thử coi, tui sẽ liệu cách mà tính cho? 

-       Tui định đi một chuyến ở Tây Nguyên để có dịp được cưỡi voi cho biết, tui lo mai mốt Tây Nguyên không còn voi để mà cưỡi...

-       Ôi, thôi đi bà, báo chí kêu ca quốc lộ 14 có đoạn xuống cấp thê thảm đầy hố bom, chưa kể ở khu vực này liên tục bị tai nạn, đi du lịch mà nơm nớp lo sợ thì còn gì vui thú đâu nữa?!

-       Vậy thì mình đi gần đây thôi, đi Bà Rịa – Vũng Tàu tắm biển ăn hải sản tươi, thưởng thức bánh khọt Cô Ba, bận về ghé qua khu du lịch Bình Châu tắm suối nóng thiên nhiên, hay tắm bùn dưỡng da... một công hai ba chuyện!

-       Ờ, cũng được nhưng theo tui đề nghị...

Đang lúc 2 ông bà đang tâm sự, thằng con trai nghe được và biết rõ tỏng tòng tong tính của ba mẹ mình, nên đề xuất: “Thôi, công bằng nhất, ba má để con quyết định sẽ đi du lịch ở đâu nghe?

 -       Ờ, phải đó con! Mà con định đi đâu?

-       Du lịch vòng quanh thế giới?

Hai ông bà trố mắt nhìn nhau chưng hửng chưa kịp trả lời. Thằng con cười nói: “Thời buổi internet, đi du lịch vòng quanh cả thế giới vừa được thưởng thức đủ các món ngon vật lạ, thứ gì cũng có, vừa không tốn tiền tiền bạc và nhất là an toàn tuyệt đối không phải hồi hộp lo sợ bị tai nạn...”

Chí phải, chí phải... con của ba mà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét