Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Ô nhiễm “hình sự”



Ôi thôi! Chất lượng cuộc sống bây giờ dường như đã và đang xuống cấp? Không biết mọi người nghĩ sao, chứ riêng Tám Sài Gòn tui có cảm nhận là đúng như thế? Để bàn dân thiên hạ, mọi người hãy nghe và ngẫm nghĩ mấy chuyện dưới đây xem sao?

Rất nhiều người nước ngoài mà Tám tui từng gặp và tiếp xúc họ đều nhận xét rất chính xác: Ở Việt Nam có cái lạ là so nhiều nước trên thế giới, đó là thứ rượu, bia, thuốc lá... là thứ hàng tiêu dùng có hại cho sức khỏe, cần hạn chế sử dụng thì ở VN mấy thứ này bày bán công khai và khắp nơi, rất dễ mua và dễ sử dụng vì có rất nhiều chủng loại khác nhau để lựa chọn, giá cả thì phải nói là rẻ rề so với các nước... 

Cho nên theo con số thống kê năm 2011, người Việt Nam tiêu thụ 2,6 tỷ lít bia chiếm vị trí độc tôn ngôi đầu ở Đông Nam Á, mỗi năm có khoảng 40.000 người bệnh chết vì liên quan đến thuốc lá... Ngược lại trong khi đó, sữa là mặt hàng cần thiết cho sức khỏe thì lại hơi khó mua vì giá cả thuộc loại đắt nhất ở thế giới!?

Nghe mà đau xót, Tám Sài Gòn tui thầm nghĩ trong bụng, cũng may là “gái gú” và “cờ bạc” , 2 thứ này bị cấm chứ không thôi thì mấy thứ này cũng đứng hàng “top” nữa đấy!

Chuyện thứ hai là vừa rồi, Tám tui có dịp vô bệnh viện thăm nuôi người nhà, mọi người đừng tưởng Tám tui than vãn chuyện quá tải ở bệnh viện, “xưa rồi diễm”! Tám tui muốn nói là ô nhiễm ở bệnh viện! 

Nói đến đây chắc có người sẽ cười nói, ôi chuyện ô nhiễm ở bệnh viện cũng xưa như trái đất! Nào là ô nhiễm rác thải, nước thải... và cả đến các phòng mỗ cần phải vô trùng thì đàng này các phòng đã bị nhiễm khuẩn chiếm tỷ lệ khá cao... mà báo chí đã nhiều lần lên tiếng báo động nhưng vẫn không khắc phục được.

Dạ, xin thưa với mọi người rằng, ô nhiễm mà Tám Sài Gòn tui kể ra đây và tạm gọi đó là ô nhiễm “hình sự”, xin lỗi trước không phải là quơ đũa cả nắm, nhưng phải nói rằng ở đây bác sĩ mặt thì hầm hầm quạu đeo, y tá thì nói chuyện chẳng nhỏ nhẹ chút nào, hở ra là mắng tháo tùm lum, còn hộ lý khó chịu, nói chuyện cộc lốc hoặc câm như hến... v.v... Ây chà! Mấy thứ ô nhiễm này coi bộ có khi còn khó trị gấp nhiều lần ô nhiễm kể trên!

Thôi, có lẽ còn và còn nữa... nhưng Tám tui xin tạm dừng ở đây và nhường lại cho quí vị thẩm định!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét