Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Văn hóa từ chức



Mặc dù Nhà nước đã có chủ trương cấm tặng quà biếu dịp tết, cũng như bắt đầu thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ. Thế mà một sếp nọ vẫn kêu trợ lý lên và căn dặn:

-       Tết sắp tới rồi, chú lo cho tôi mấy trăm phần quà gồm hiện vật và hiện kim, “tiên học lễ” đấy, chú đừng có quên nhé!

Nghe vậy, trợ lý bèn phân trần:

-       Sếp ơi, vừa rồi có chỉ thị cấm biếu quà tết, sếp không sợ bị kỷ luật sao?

Sếp bèn quát:

-       Ai bảo với chú là tôi đem quà tặng cho cấp trên?

Trợ lý bèn cười nói:

-       Chắc là sếp định mang quá biếu về tận quê nhà của cấp trên, biếu cho các đấng sinh thành cấp trên như mọi năm chứ gì?

Sếp nạt ngang nói:

-       Mà ủa, tôi là sếp hay chú là sếp, mà sao chú nhiều chuyện quá vậy? Chú cứ chấp hành lệnh của tôi!

Đền cận ngày tết, sếp gọi trợ lý vào phòng lám việc chỉ đạo, chú bảo công đoàn lên nhận quá tết của tôi gửi tặng cho tất cả cán bộ nhân viên trong cơ quan ta nhé!

Trợ lý tỏ ta ngạc nhiên, hỏi:

-       Thưa sếp, bợ năm nay sếp chuyển hướng tặng quà cho cấp dưới, em thấy hơi lạ!?

Sếp nháy mắt, cười nói:

-       Cấp trên tôi có chính sách riêng rồi, chú khỏi phải lo. Tết này tôi “lễ” cho cấp dưới là vì sắp tới có bỏ phiếu tín nhiệm thì họ sẽ ủng hộ tôi, đồng tiền đi trước là đồng tiền không mà, phải không chú em?

Trợ lý trố mắt bái phục cao kiến của sếp!

Câu chuyện trên chỉ là chuyện vui kể cho nhau nghe của mấy ông bạn già trong bữa trà dư tửu hậu.

Tám Sài Gòn tui cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm cho thấy quyết tâm của Đảng, Quốc hội trong việc tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo. Đây là việc làm thiết thực, nhằm thực hiện tốt hơn Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Một đất nước văn mình thì không đợi đến khi bỏ phiếu bãi nhiệm rồi mới nghỉ việc. 

Đã đến lúc cần có sự khởi đầu về văn hóa từ chức. 

Tám tui tin tưởng rằng việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 4 sẽ góp phần giữ gìn nền văn hóa dân tộc có bề dày lịch sử hàng ngàn năm trong đó có nét văn hóa từ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét