Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

“Cũng là… dại gái”



Mấy ngày qua, câu chuyện của chàng cơ trưởng cho cô nàng Lý Nhã Kỳ vào buồng lái chụp ảnh trong khi máy bay đang bay trên không đã gây cơn sốt trong dư luận mấy bữa nay! Đó cũng là đề tài nhóm thông tấn vỉa hè bán tán tuần này.

-          Tui cho rằng, việc kỷ luật anh chàng cơ trưởng là đúng, vì trong lúc máy bay đang hoạt động, mà cho người lạ ngồi vào ghế điều khiển máy bay… thì quá là nguy hiểm, cho dù người lạ đó không xa lạ mà là Lý Nhã Kỳ - cựu đại sứ du lịch Việt Nam.

-          Đúng rồi, tui cũng đồng ý, nhưng nói đi cũng phải nói lại, một cô gái bình thường nhờ vã thì cũng khó mà từ chối rồi, đàng này lại là gái đẹp, nổi tiếng nữa… thì phải ga lăng hết cỡ thôi!

-          Biết là vậy! Nhưng nói về luật thì anh chàng này vi phạm nghiệm trọng về luật hàng không dân dụng, nghiêm trọng hơn là coi như đã uy hiếp an toàn bay… bởi rủi có chuyện gì thì còn biết bao mạng người trên máy bay nữa!

-          Đó là vấn đề pháp lý, nhưng ở đây, xét về góc độ đời thường trong bàn nhậu của cánh đàn ông “đích thực” mình đây, vấn đề sẽ không mang tính hình sự, mà nó trở nên hài hước, dí dỏm hơn!

-          Dí dỏm là sao?

-          Này nhé! Không đâu xa, trong buổi cà phê sáng vỉa hè, chỉ cần có một bóng hồng đi ngang… những ánh mắt đổ dồn về phía cô gái và thốt lên những câu bình phẩm… 

-          Bình phẩm sao?

-          Nếu làm tài xế thì nói: một cô gái gầm cao máy thoáng". Còn Aanh họa sĩ bình phẩm: “Rất art! Bố cục thật hoàn chỉnh”, còn anh kỹ sư thì xuýt xoa khen “Kết cấu rất vững chắc, nội thất rất sang trọng"…v.v…

-          Thì ở đời mà, không có dại nào giống cái nào cả, nhất là “dại gái” thì muôn hình vạn trạng! 

-          Nhất là “đàn ông đích thực” thì chắc không ai vỗ ngực xưng tên là mình chưa hề “dại gái”!

-          Đúng… trường hợp của anh chàng cơ trưởng Hãng hàng không Vietnam Airlines bị kỷ luật chỉ vì một phút mủi lòng trước gái đẹp…, chẳng qua cũng chỉ là “dại gái”… nhưng cái dại này phải trả cái giá quá đắt, đúng là quá dại và không nên chút nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét