Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Đau là đau ở chỗ đó…



Dường như không ngày nào, báo chí không đăng tải những chuyện như cướp của, giết người, tai nạn giao thông… mới đây là chuyện ăn chặn vắc-in… đọc riết thấy mà phát ớn, một người trong nhóm bạn già Tám Sài Gòn lên tiếng:

-          Mấy ông nghĩ sao vụ cô y tá ăn chặn vắc-xin xảy ra ở Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội?

-          Quá là nguy hại, nó làm nạn nhân tiền mất tật mang chứ phải chơi! Nó còn làm ảnh hưởng đến dư luận xã hội, nhất là ảnh hưởng đến việc tiêm chủng của trẻ…

-          Ôi cha, xã hội mình dạo này xuống cấp quá đi thôi, vắc-xin dành cho trẻ em mà cũng bị ăn chặn nữa!

-          Ờ, không biết mấy ông nghĩ sao, chứ tui nhìn mặt cô y tá ăn chặn vắc-xin, thấy không đến nỗi nào mà sao cô ấy thất đức thế? 

-          Thế mới nói! Vừa rồi, một nghiên cứu cấp Bộ do chính Trường ĐH Y Hà Nội tiến hành trên tổng số 704 bác sĩ ở các bệnh viện khác nhau, đã cho thấy hơn 65% "thỉnh thoảng" có dấu hiệu vi phạm y đức…

-          Ôi, vụ ăn bớt vác xin này, cuối cùng có kết luận rằng sai phạm do thiếu trách nhiệm hay do tiêu cực, thì đã đến lúc, báo động y đức của "một bộ phận không nhỏ" cán bộ, nhân viên y tế đã và đang xuống cấp!

-          Ôi, đâu phải chỉ ngành y tế, mà ngành du lịch cũng xảy ra nhiều vụ nghe mà đau lòng không kém!

-          Tui nghe nói, ở ngành này, người ta còn chặt chém cả du khách nước ngoài!

-          Vậy hả, mấy ngày nay nghe toàn là những chuyện cướp, giật, chặt chém… đến cả du khách nước ngoài cũng không chừa… Họ qua đây du lịch mà để rồi bị chặt chém…thiệt mạng thì đúng là oan nghiệt…

-          Thôi đi ông ơi! Ông nghĩ sao vậy? Tui nói chặt chém ở đây là chặt chém về giá cả ông ơi…

-          Nè, vừa rồi, du khách đi taxi chỉ 2 cây số thế mà đã bị taxi này chém ngọt tới 470.000đ, tương tự như vậy vợ chồng du khách Anh ăn 4 cây kem thế mà đã bị khứa mất hết 2 triệu đồng…

-          Thì ra là vậy! Tui cứ tưởng xã hội mình loạn đến mức dùng dao, búa chặt chém cả du khách…

-          Mà… tui nghĩ chặt chém du khách về giá cả cũng có khác gì lấy dao chặt chém họ đâu! Mà có khi còn đau hơn… vì những chuyện tai tiếng này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch trong nước… 

-          Đúng! Đau là đau ở chỗ đó…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét