Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Giá xăng không ngủ yên…



Thật bất ngờ, giá xăng tăng vọt quá cỡ thợ mộc, cao nhất từ trước tới nay… tăng 1.430đồng/lít… khiến dư luận rất là lo lắng… Bởi vậy, nhóm thông tấn vỉa hè của Tám Sài Gòn bàn tán tranh luận rất là sôi nổi về chuyện xăng tăng giá!

-          Tui rất là thắc mắc, không hiểu tại sao giá xăng dầu thế giới đang giảm, trong khi đó giá xăng ở trong nước lại tăng là sao?  đây cũng là câu hỏi lớn mà những người có trách nhiệm giải thích cho dân.

-          Đúng vậy! Quyết định tăng giá xăng dầu trong nước khi giá xăng dầu thế giới giảm là không tuân theo quy luật thị trường, là thể hiện sự tuỳ tiện, ý muốn chủ quan của cơ quan quản lý.

-          Tui nghe nói là lý do tăng giá xăng dầu trong nước là nhằm để hạn chế buôn lậu mấy ông ơi!

-          Vô lý, lực lượng quản lý thị trường ở đâu? Cũng như lý giải tăng giá xăng là để bù vào cho quỹ bình ổn thì cũng không ổn, phải chăng chỉ là sự ngụy biện.

-          Còn tui thì sống một mình mà còn chật vật, không biết hàng vạn người có gia đình khác chưa có nhà (đang ở trọ) thì sống thế nào đây?

-          Phải đấy! Xăng tăng giá, rồi vài bữa nữa thì lại đến ông điện lực, lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng... Chỉ có người dân không tăng được gì... chắc chắn sẽ có đợt "tát nước theo giá xăng" mà thôi!

-          Tui còn nghe nói là Hiệp hội giao thông vận tải đã lên tiếng tăng giá taxi. Công nhân, sinh viên, người lao động tay chân... sắp tới sẽ phải gồng mình vượt khó.

-          Còn tui là doanh nghiệp tư nhân, nhân viên hỏi tui rằng "anh ơi xăng tăng anh có tăng lương cho tụi em không?"… tui chỉ cười và nói “hãy đợi đấy!”.

-          Tui xin đại diện người tiêu dùng, mong muốn các cơ quan chức năng cần phải có sự lý giải hết sức minh bạch về việc tăng giá lần này! Phải không mấy ông?

-          Đúng! Nhưng trưa rồi, để chia sẻ cùng mọi người, Tám Sài Gòn tui xin hát nhạc chế của bạn Hải Anh từ bài hát “Trái tim không ngủ yên” … để mọi người ra về vui vẻ nhé! (hát)

Nếu xăng nói xăng sẽ không tăng
Là ngày mai xăng tăng mấy nghìn
Còn xăng nói đã hết tăng lên rồi
Là thật ra, xăng đã quá cao
Nếu xăng nói không muốn tăng lên
Thì ngày kia xăng tăng bất chợt
Còn xăng nói xăng đang lỗ nhiều
Là thật ra xăng đang lãi to
Rồi một ngày hết xăng, giá xăng lại cao
Rồi một ngày giá tăng, quyết đi bộ thôi
Thôi xin xăng hãy, ngồi đó cho mình bớt âu lo
Thôi xin xăng hãy, lùi bước chứ đừng có tăng lên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét