Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

“Lợi ích nhóm”



Hổm rày, sáng nào cà phê, nghe đài đọc báo, Tám Sài Gòn và bạn bè chiến hữu ai nấy cũng đều quan tâm đến vấn đề mà Quốc hội đề cập cần phải giải quyết, đó là nạn tham nhũng, lãng phí, bất thường trong giá xăng dầu, lợi ích nhóm...  

Trong đó, mọi người bàn tán nhiều về tác hại của “lợi ích nhóm”mà điển hình ở lĩnh vực ngân hàng là bầu Kiên, với tội danh “kinh doanh trái phép”, cựu Bộ trưởng Trần Xuân Giá - ''cha đẻ'' của Luật Doanh nghiệp - bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái có lẽ chỉ là một ví dụ trong tình trạng “đúng sai bất phân, thật giả khó lường”, ở lĩnh vực tập đoàn là ông Dương Chí Dũng – Vinashin v.v…. đã gây thất thoát không biết bao nhiêu là tiền của dân của nước… làm kiệt quệ nền kinh tế cả nước.

Lần đầu tiên trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu đích danh "lợi ích nhóm" cản trở sự phát triển kinh tế. 

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng, cả hệ thống chính trị đã và đang kiểm điểm, phê bình và tự phê bình nhằm mục đích làm trong sạch Đảng, củng cố sức mạnh của Đảng, từ đó làm trong sạch và lành mạnh xã hội. Và chính vì thế, theo một cách hiểu khác, Nghị quyết Trung ương 4 cũng đang tấn công mạnh mẽ vào tham nhũng, lợi ích nhóm tiêu cực trong tất cả các lĩnh vực. 

Thôi thì chuyện “lợi ích nhóm” đã có Đảng và nhà nước lo!

Không biết mọi người nghĩ sao, chứ riêng Tám Sài Gòn tui thì ăn xài lãng phí tiền của nhà nước cũng cần phải diệt trừ, nó cũng xuất phát từ lợi ích nhóm mà ra! Tám tui xin kể ra đây sự thật 100% đã đang diễn ra để mọi ngưởi cùng ngẫm!

Số là mới đây có một đoàn cán bộ khoảng 20 người ở một tỉnh phía Bắc vào TP.HCM để học tập cách quản lý về lĩnh vực giao thông công chánh. Trong buổi tiếp đoàn, một cán bộ đại diện ngành giao thông TP.HCM nói rằng thời buổi công nghệ thông tin hiện đại, các vị có học hỏi điều gì chúng tôi có thể tài liệu, hình ảnh, kể cả video qua internet để quí vị tham khảo học hỏi, đâu cần vô tận đây chi cho tốn kém tiền bạc.

Người trong đoàn cán bộ bèn cưới nói, ông anh thông cảm cho, tụi tôi phía ngân hàng quốc tế tài trợ quỹ để học tập lên đến 1 triệu đô la, thú thiệt hiện tại còn dư khoảng 600 ngàn đô la, nếu không xài hết thì phải trả lại, cho nên chương trình tụi tui vô đây hỏi hỏi mấy anh mấy ngày, sau đó đi về các tỉnh miền Tây tham quan du lịch để tiêu xài sao co hết tiền quỹ.

Đấy, các bạn nghe mà ngẫm nghĩ, những chuyện như thế này vẫn còn đang diễn ra khắp nơi trong nước, cái đáng nói là họ cho rằng đấy là tiền là quyền của mình, chẳng phải là tham nhũng, hối lộ ai cho nên nhóm của mình cứ tiêu xài thoải mái thôi! Thiệt là một sự lãng phí không nhỏ chút nào!?

Rõ ràng, lãng phí của đoàn bộ kể trên cũng làm thiệt hại ngân sách chẳng khác gì kiểu “nhóm lợi ích” mà dư luận và công luận lên tiếng phê phán. Phải vậy không các bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét